Viên kim cương mua giá “rẻ như cho” được đấu giá cao ngất ngưởng

  • 7627
  • 15/09/2017
  • Post by admin
 Viên kim cương này từng được mua với giá chỉ 10 bảng Anh (Ảnh: AFP/Getty)

Viên kim cương này từng được mua với giá chỉ 10 bảng Anh (Ảnh: AFP/Getty)

Theo thông báo của hãng đấu giá Sotheby’s, viên kim cương từng được người chủ cũ mua với giá 10 bảng (13 USD) tại một chợ đồ cũ ở thủ đô London, Anh nhiều năm về trước đã được bán với giá 656.750 bảng Anh (847.667 USD), gấp đôi mức giá ước tính ban đầu từ 250.000-350.000 bảng Anh (325.000-456.000 USD).

Viên kim cương nặng 26 carat từng được người chủ cũ giấu tên mua tại hội chợ đồ cũ ở thủ đô London từ những năm 1980. Người chủ từng nghĩ đây chỉ là món đồ trang sức rẻ tiền, nhưng khi mang tới một tiệm đá quý lại được thông báo về giá trị thực của viên kim cương.

Sau đó, người chủ cũ đã mang viên kim cương trên tới nhờ hãng Sotheby’s định giá và được thông báo rằng đây là viên kim cương có giá trị cao, xuất xứ từ thế kỷ 19.

Thông tin về viên kim cương từng được mua với giá “rẻ như cho” đã tràn ngập trên các trang báo Anh và quốc tế hồi tháng trước sau khi Sotheby’s định giá ở mức 250.000-350.000 bảng Anh, cao hơn rất nhiều so với mức giá thực mà người chủ cũ mua ban đầu.

Theo bà Jessica Wyndham, Giám đốc bộ phận đá quý của Sotheby’s ở Anh, viên kim cương có giá trị cao là nhờ kích cỡ và những đường cắt tinh xảo.

Dù hãng Sotheby’s không công bố danh tính chủ nhân mới, nhưng hãng đấu giá nổi tiếng này cho biết người mua là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đá quý, không phải là một nhà sưu tập.

Trong khi đó, ông Tobias Kormind, chuyên gia về kim cương, dự đoán giá bán đắt đỏ của viên kim cương có thể sẽ chỉ là tạm thời. Ông nói: “Người chủ mới có thể cắt lại viên kim cương theo công nghệ hiện đại để nó đẹp hơn và có thể sẽ bán ra với giá cao hơn trong thời gian tới. Tôi cho rằng chiếc nhẫn có viên kim cương rẻ đó từng thuộc về một nhân vật Hoàng gia hoặc một người giàu có vì nó xuất hiện lần đầu tiên từ những năm 1800”.

Ngọc Anh

Tổng hợp